Bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu đón "sóng" nguồn cung mới ở Phú Mỹ, giá đất nền thiết lập mặt bằng mớ

Trong 6 tháng đầu năm 2019, thị trường bất động sản (BĐS) Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) đón nhận 9 dự án với gần 4.200 nền đất, nhà phố. Cùng với “cơn sóng” nguồn cung, giá đất nơi đây đang thiết lập một mặt bằng giá mới cao chưa từng có. Có những dự án cán mốc 30 - 45 triệu đồng/m2. 

Cú hích từ hạ tầng và kinh tế

Phú Mỹ được đánh giá là thị trường phát triển kinh tế bền vững với tỉ trọng công nghiệp – thương mại – dịch vụ đạt 75% , tốc độ tăng trưởng kinh tế cao. Đây chính là yếu tố khiến nơi đây thu hút lượng lớn nhà đầu tư BĐS đổ về đón sóng các dự án.

Theo quy hoạch đến năm 2025, thị xã Phú Mỹ trở thành đô thị cảng biển, là trung tâm công nghiệp chuyên sâu, công nghiệp cảng biển, thương mại, dịch vụ logistics và đầu mối giao thông cảng quan trọng. Xác định phát triển kinh tế phải bắt đầu từ xây dựng hạ tầng và chỉnh trang đô thị, thị xã Phú Mỹ tập trung mọi nguồn lực để đầu tư hoàn thiện hạ tầng. Cùng với chủ trương của Chính phủ, hàng năm thị xã Phú Mỹ ưu tiên dành hàng trăm tỉ đồng để phát triển hạ tầng giao thông. 

Hiện nay, Phú Mỹ được mở rộng những tuyến đường lớn như: Tuyến quốc lộ 51 đi qua 15 khu công nghiệp trong tỉnh; quốc Lộ 56 rút ngắn thời gian vận chuyển từ các khu công nghiệp và hệ thống cảng biển Cái Mép-Thị Vải ra tuyến cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu và Quốc lộ 1 đến các khu vực kinh tế trọng yếu của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, cả khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên.

Đường vành đai 4, vành đai 3, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường sắt Biên Hòa -Vũng Tàu, cao tốc Bến Lức - Long Thành kết nối các tỉnh Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ, đường cao tốc xuyên Á, sân bay quốc tế Long Thành,… đã và đang hoàn thiện là yếu tố giúp kết nối giao thương cho địa phương.

Ngoài ra, thị xã Phú Mỹ sở hữu cụm cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải, với 35 bến cảng, đứng thứ 19 trên thế giới và hệ thống các khu công nghiệp lên đến hơn 5.000ha. Các khu công nghiệp đã đi vào hoạt động như Cụm KCN Châu Đức, KCN Phú Mỹ, KCN Mỹ Xuân, KCN Cái Mép, KCN Đông Xuân, KCN Cửa Lò,… thu hút một lượng lớn người lao động đổ về đây định cư và làm việc. Theo báo cáo của văn phòng UBND tỉnh, khu vực này hiện có gần 100 nghìn lao động và 90% đến từ các địa phương khác. Đây được xem là nguồn cầu đa dạng của thị trường BĐS nơi đây trong tương lai.

Theo các chuyên gia trong ngành, nơi nào có cảng biển quốc tế thì sẽ trở thành trung tâm giao thương của khu vực và cả nước. Có cảng biển quốc tế, sẽ được đầu tư hạ tầng động bộ. Khi có hạ tầng sẽ kéo theo phát triển các khu công nghiệp, hút lao động cùng các chuyên gia trong và ngoài nước đến làm việc. Khi hình thành các cụm dân cư sắt sẽ kéo theo nhiều lĩnh vực khác cùng phát triển, trong đó, có thị trường BĐS.

Cùng với “cơn sóng” nguồn cung mới, đất Phú Mỹ thiết lập mặt bằng giá mới

Nhờ những tiềm năng lớn về hạ tầng và kinh tế, thời gian qua, thị xã Phú Mỹ được nhiều doanh nghiệp lớn chọn để phát triển và mở rộng thương hiệu của mình như Vingroup, Hưng Thịnh, Tuần Châu, NovaLand. Nhiều dự án với quy mô lớn, nhỏ đang được triển khai tại đây.

Thị trường đất nền Phú Mỹ theo đó cũng thiết lập một mặt bằng giá mới, nhiều dự án trong đợt mở bán lần đầu đã đưa ra mức giá 15- 20 triệu/m2; những khu vực sầm uất đã cán mức 30 triệu/m2, tương đương với giá đất thành phố Bà Rịa. Theo khảo sát, các lô đất thuộc khu vực đường Trần Hưng Đạo đối diện chợ Tân Thành Đầu tháng 6/2019 được giao dịch ở mức 35 - 45 triệu/m2. Đây được xem là mặt bằng giá mới cao chưa từng có trong 5 năm qua tại khu vực này. 

Nguồn: Cafef

Bài Viết khác

3 Cầu Nối TP HCM Với Miền Tây Tăng Vốn 1.300 Tỷ Đồng

Ba cầu qua sông Cần Giuộc, Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây trên trục Động Lực nối TP HCM - Long An - Tiền Giang được điều chỉnh...

Thủ Tướng Dự Khánh Thành Công Trình Đón Làn Sóng Đầu Tư Tại Long An

(Chinhphu.vn) – Sáng 21/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự Lễ khánh thành Khu công nghiệp Cầu cảng Phước Đông, được...

Long An Đẩy Mạnh Đầu Tư Hạ Tầng, Bất Động Sản Cần Giuộc Khởi Sắc

Quý I, Long An triển khai mở rộng 11 tuyến đường kết nối trực tiếp TP.HCM. Trong đó, 3 tuyến chính qua Cần Giuộc, tạo nên...

6 DỰ ÁN GIAO THÔNG KẾT NỐI CỤM CẢNG CÁI MÉP – THỊ VẢI

[BÀ RỊA - VŨNG TÀU] - 5 con đường và một cầu đã, đang triển khai sẽ thúc đẩy kết nối, vận chuyển hàng hóa xuất - nhập...

7 Quận Nội Thành Sài Gòn Hạn Chế Xây Cao Ốc

Thành phố sẽ tăng chỉ tiêu dân số, mật độ xây dựng cho các dự án cải tạo, thay thế chung cư cũ và hạn chế các dự...