Bước chuyển mình của bất động sản Bình Tân

Từ vùng ven hoang sơ, ít người ở, Bình Tân thay diện mạo mới với đầy đủ tiện ích an sinh xã hội và hạ tầng giao thông sau 16 năm.

 

Vị trí tâm điểm kết nối

 

Bình Tân thành lập từ việc tách khỏi địa giới hành chính của huyện Bình Chánh. Quận sở hữu vị trí chiến lược tại phía Tây TP HCM và là cửa ngõ giao thương quan trọng kết nối các quận, huyện trung tâm thành phố với vùng kinh tế Đồng bằng Sông Cửu Long.

 

Tuy cách xa trung tâm thành phố nhưng Bình Tân lại tiếp giáp những quận lớn, sầm uất. Phía Đông giáp quận Tân Phú, quận 6, phía Tây giáp huyện Bình Chánh, phía Nam giáp quận 8, phía Bắc giáp quận 12 và huyện Hóc Môn. Tốc độ đô thị hóa nhanh cũng góp phần đem đến những thay đổi từng ngày tại Bình Tân.

 

 

Cú hích từ hạ tầng

 

Hạ tầng quận Bình Tân có sự thay đổi mạnh mẽ nhờ tầm nhìn và các chính sách quyết định xây dựng và đầu tư chỉn chu của TP HCM, với các tuyến đường lớn như đại lộ Võ Văn Kiệt, Kinh Dương Vương, Hồng Bàng, cao tốc Trung Lương... Các công trình giao thông lớn cũng sắp hoàn thiện như tuyến Metro số 3A Bến Thành - ga Tân Kiên và Metro số 6 Bà Quẹo - vòng xoay Phú Lâm.

 

Từ Bình Tân, người dân có thể di chuyển dễ dàng đến các tỉnh miền Tây bằng các tuyến đường như quốc lộ 22; quốc lộ 1A; tỉnh lộ 9, 12, 14, 15, 16. Mạng lưới giao thông được đầu tư đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội.

 

Hạ tầng giao thông hiện đại, bài bản đã góp phần khẳng định vị thế là cửa ngõ phía Tây của quận Bình Tân, đồng thời thu hẹp khoảng cách giữa Bình Tân với các khu vực còn lại và là đòn bẩy cho khu vực.

 

Ngoài ra, TP HCM cũng phê duyệt dự án di dời nghĩa trang Bình Hưng Hòa để xây dựng khu dân cư và công viên cây xanh với tổng kinh phí lên đến gần 2.500 tỷ đồng, kỳ vọng sẽ có tác động tích cực tới giá trị bất động sản khu vực.

 

Theo đó, trong tổng số 44 ha đất giải tỏa sẽ có 24 ha được làm công viên cây xanh để giảm thiểu vấn đề về ô nhiễm, 12 ha xây dựng trung tâm thương mại và 8 ha còn lại làm khu phức hợp.

 

Tiện ích vượt trội

 

Sự phát triển đô thị cộng hưởng với hạ tầng hoàn thiện giúp Bình Tân ngày càng thu hút nhiều dòng tiền đổ về. Nhu cầu sinh hoạt, an cư, nghỉ dưỡng của người dân từ đó được đáp ứng đầy đủ với sự xuất hiện của các siêu thị, trường học, bệnh viện, nhà hàng, trung tâm mua sắm, địa điểm vui chơi giải trí...

 

Các khu đô thị, dự án chung cư cao cấp dần mọc lên, các công trình tiện ích an sinh xã hội cao cấp như Aeon Mall, bệnh viện Triều An, bệnh viện quốc tế kỹ thuật cao City, mầm non quốc tế Kindy City, mầm non Đông Nam Á (SEAS), trường Cao đẳng giao thông vận tải III và trong tương lai là khu y tế kỹ thuật cao.

 

 

Tiềm năng tăng giá

 

Trước thực trạng quỹ đất nội thành ngày càng khan hiếm, việc phát triển dự án mới đang ngày càng bị siết chặt, nhiều chuyên gia dự đoán, khách hàng có nhu cầu an cư và đầu tư sẽ dịch chuyển tới các quận huyện vùng ven hoặc các tỉnh giáp ranh TP HCM.

 

Nhờ vào vị trí đắc địa cùng sự đầu tư lớn của TP HCM về hạ tầng, tiện ích, những sản phẩm bất động sản đầy đủ pháp lý tại Bình Tân được dự đoán sẽ có tính thanh khoản tốt và tiềm năng tăng giá.

 

Ngoài ra, khu vực này cũng là điểm đến thu hút cư dân, giới nhà giàu đến an cư lập nghiệp hoặcnghỉ dưỡng tuổi già nhờ vào môi trường sống xanh, sạch, trong lành, đủ đầy tiện ích chăm sóc sức khỏe.

Bài Viết khác

3 Cầu Nối TP HCM Với Miền Tây Tăng Vốn 1.300 Tỷ Đồng

Ba cầu qua sông Cần Giuộc, Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây trên trục Động Lực nối TP HCM - Long An - Tiền Giang được điều chỉnh...

Thủ Tướng Dự Khánh Thành Công Trình Đón Làn Sóng Đầu Tư Tại Long An

(Chinhphu.vn) – Sáng 21/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự Lễ khánh thành Khu công nghiệp Cầu cảng Phước Đông, được...

Long An Đẩy Mạnh Đầu Tư Hạ Tầng, Bất Động Sản Cần Giuộc Khởi Sắc

Quý I, Long An triển khai mở rộng 11 tuyến đường kết nối trực tiếp TP.HCM. Trong đó, 3 tuyến chính qua Cần Giuộc, tạo nên...

6 DỰ ÁN GIAO THÔNG KẾT NỐI CỤM CẢNG CÁI MÉP – THỊ VẢI

[BÀ RỊA - VŨNG TÀU] - 5 con đường và một cầu đã, đang triển khai sẽ thúc đẩy kết nối, vận chuyển hàng hóa xuất - nhập...

7 Quận Nội Thành Sài Gòn Hạn Chế Xây Cao Ốc

Thành phố sẽ tăng chỉ tiêu dân số, mật độ xây dựng cho các dự án cải tạo, thay thế chung cư cũ và hạn chế các dự...