CEO Nguyễn Quốc Quý: Bà Rịa - Vũng Tàu là khẩu vị mới của nhà đầu tư

 Hội thảo “Tâm điểm đầu tư bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu” do Thanh Niên Investment tổ chức đã thu hút sự tham gia của hàng trăm khách hàng vào ngày 9/11.

 

Trong đó có sự góp mặt của hai khách mời là những chuyên gia trong lĩnh vực tài chính và bất động sản là ông Nguyễn Quốc Quý, CEO công ty Đất Xanh Premium và bà Lê Thu Thủy, Chủ tịch HĐQT công ty An Phúc Điền.

 

 

Bà Rịa - Vũng Tàu – khẩu vị mới của các nhà đầu tư

 

Vấn đề pháp lý thời gian vừa qua đã khiến nguồn cung bất động sản TP. HCM chững lại, sản phẩm ra được hàng thường đội giá lên rất cao. Tuy vậy, tỷ lệ tiêu thụ sản phẩm ở các dự án vẫn rất lớn. Điều này chứng minh rằng nhu cầu bất động sản nhà ở và đầu tư là có thực và chưa bao giờ suy giảm. 

 

Chính vì thế, 2019 chứng kiến sự dịch chuyển của nhiều nhà đầu tư tại TP. HCM do thiếu nguồn cung, nhưng những khu vực vùng ven như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, đặc biệt là Bà Rịa – Vũng Tàu lại trở thành tâm điểm.

 

Theo hai vị khách mời, Bà Rịa – Vũng Tàu sở hữu những lợi thế to lớn khi có hạ tầng giao thông hoàn thiện, trong đó năm 2020, tỉnh thành này sẽ xây dựng tuyến đường giao thông Bến Lức - Long Thành kết nối 6 tỉnh miền Tây, xây dựng thêm tuyến đường Liên Cảng; nâng cấp tuyến đường Quốc Lộ 56 nhằm giải quyết hiện trạng quá tải và kẹt xe. 

 

Bên cạnh đó, ngay khi sân bay quốc tế Long Thành đi vào hoạt động sẽ thu hút một lượng lớn du khách quốc tế đến Việt Nam, góp phần thúc đẩy du lịch và dịch vụ. Song song đó, đề án xây dựng sân bay tại Hồ Tràm vừa được thông qua cũng đang vẽ lên một bức tranh tươi sáng cho Bà Rịa - Vũng Tàu.

 

Tỉnh thành này còn có thế mạnh công nghiệp như có Nhà máy lọc dầu Long Sơn; Khu công nghiệp lớn như Phú Mỹ I, II, III; Khu công nghiệp Hắc Dịch hình thành trong tương lai. 

 

Đặc biệt, công nghiệp cảng biển cũng là một thế mạnh nổi trội không thể không nhắc đến. Cụm cảng nước sâu Thị Vải – Cái Mép với khả năng chứa được những tàu siêu trọng vận chuyển hàng hóa đi châu Âu sẽ trở thành viên nam châm thu hút ngoại tệ và nhiều nền kinh tế phụ trợ. 

 

Trên thế giới, nơi đâu có cụm cảng nơi đó ắt sẽ trở thành trung tâm kinh tế, tiêu biểu như Thượng Hải, Singapore, Hàn Quốc và hiện tại Việt Nam có cụm cảng Thị Vải – Cái Mép ngay tại thị xã Phú Mỹ.

 

 

Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong ngành bất động sản, ông Nguyễn Quốc Quý cho rằng: “Bà Rịa - Vũng Tàu sở hữu trọn vẹn những yếu tố để trở thành tâm điểm bất động sản như nền kinh tế phát triển vượt bậc với GDP đứng thứ 3 cả nước, hạ tầng giao thông chuẩn chỉnh, quỹ đất rộng, dân số ngày càng gia tăng và trẻ hóa, địa hình lý tưởng vừa có núi vừa có biển. Bên cạnh đó, vị trí gần TP. HCM, đi lại thuận tiện, dễ dàng quản lý chính là một điểm cộng lớn thúc đẩy nhà đầu tư sở hữu nhà đất tại Bà Rịa – Vũng Tàu”.

 

Đâu là thời điểm an toàn để đầu tư?

 

Một trong những nguyên nhân của sự dịch chuyển từ TP. HCM ra khu vực vùng ven chính là bài toán tỷ lệ thanh khoản cao hay thấp. Cùng một nguồn tiền, nhà đầu tư chỉ có thể sở hữu một lượng tài sản ít với giá cao tại TP. HCM. 

 

Nếu dùng số tiền đó đầu tư vào đất vùng ven như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa – Vũng Tàu… thì nhà đầu tư hoàn toàn có thể sở hữu một mảnh đất lớn hơn. Và chỉ cần giá trị mảnh đất tăng lên 1 - 2 triệu/m2/năm thì biên lợi nhuận thu được vẫn cao hơn rất nhiều so với lãi suất ngân hàng.

 

Trong sự kiện, ông Quý cũng khẳng định thêm: “Mua dự án có pháp lý đầy đủ trong thời điểm này chắc chắn không sợ lỗ. Việc tăng giá nhiều hay ít sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như mức độ phát triển hạ tầng xung quanh, các dự án có xuất hiện đồng loạt đẩy mức giá lên cao,…Xét theo quy luật của bất động sản từ trước đến nay, giá đất chỉ có tăng nhưng chưa hề có giảm.”

 

Song song đó, pháp lý của dự án – một vấn đề nhức nhối được quan tâm hàng đầu hiện nay cũng được giải đáp ngay trong sự kiện. 

 

Nói về vấn đề này, bà Lê Thu Thủy cho biết: “Nếu chúng ta triển khai một dự án bất động sản có nhà ở sẽ có khoảng 55 thủ tục pháp lý cần phải hoàn thành. Những giấy tờ pháp lý cần thiết nhất là: biên bản giao đất trên thực địa, chấp thuận chủ trương đầu tư, phê duyệt 1/500, quyết định chủ trương đầu tư, giấy phép xây dựng….là hầu như ta đã gần đến đích. Khi quyết định mua bất động sản, chỉ cần chủ đầu tư công bố được những hồ sơ pháp lý này thì nhà đầu tư có thể an tâm xuống tiền”.

 

Theo ghi nhận, hầu hết những khách hàng đến tham dự hội thảo đều khá hào hứng và hài lòng với những nhận định thú vị về thị trường đến từ các chuyên gia. Bên cạnh đó, buổi hội thảo còn cung cấp thêm những kiến thức bổ ích liên quan đến pháp lý dự án, bài toán tài chính và những kinh nghiệm xương máu khi đầu tư bất động sản để hạn chế rủi ro cho khách hàng. 

 

Bài Viết khác

3 Cầu Nối TP HCM Với Miền Tây Tăng Vốn 1.300 Tỷ Đồng

Ba cầu qua sông Cần Giuộc, Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây trên trục Động Lực nối TP HCM - Long An - Tiền Giang được điều chỉnh...

Thủ Tướng Dự Khánh Thành Công Trình Đón Làn Sóng Đầu Tư Tại Long An

(Chinhphu.vn) – Sáng 21/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự Lễ khánh thành Khu công nghiệp Cầu cảng Phước Đông, được...

Long An Đẩy Mạnh Đầu Tư Hạ Tầng, Bất Động Sản Cần Giuộc Khởi Sắc

Quý I, Long An triển khai mở rộng 11 tuyến đường kết nối trực tiếp TP.HCM. Trong đó, 3 tuyến chính qua Cần Giuộc, tạo nên...

6 DỰ ÁN GIAO THÔNG KẾT NỐI CỤM CẢNG CÁI MÉP – THỊ VẢI

[BÀ RỊA - VŨNG TÀU] - 5 con đường và một cầu đã, đang triển khai sẽ thúc đẩy kết nối, vận chuyển hàng hóa xuất - nhập...

7 Quận Nội Thành Sài Gòn Hạn Chế Xây Cao Ốc

Thành phố sẽ tăng chỉ tiêu dân số, mật độ xây dựng cho các dự án cải tạo, thay thế chung cư cũ và hạn chế các dự...