Chuyên gia nói gì về bất động sản vùng ven TP.HCM 2020 ?

Thời điểm cuối năm 2019, bước sang năm 2020, nhiều doanh nghiệp địa ốc lớn như NovaLand, Hưng Thịnh, Nam Long…. đã bắt đầu có những kế hoạch đầu tư, giới thiệu dự án bất động sản ra thị trường, trong đó phần lớn nằm ở các tỉnh vùng ven TP.HCM với quy mô khá lớn. Động thái “đánh bắt xa bờ” đã hình thành trước bối cảnh thị trường BĐS TP.HCM đối mặt với nhiều thách thức và chứng kiến sụt giảm mạnh nguồn cung trong suốt thời gian qua. Xu hướng này kỳ vọng sẽ giải tỏa áp lực nguồn cung từ năm 2020 với nhiều dự án mới được đưa ra thị trường.

 

 

Triển vọng thị trường BĐS vùng ven 2020

Với chiến lược mở rộng sự phát triển ra vùng đô thị lân cận trong những năm vừa qua của TPHCM nên tốc độ phát triển về hạ tầng và việc mở rộng kết nối với các tỉnh lân cận đã được triển khai như: Đại lộ Phạm Văn Đồng, đường Mỹ Phước Tân Vạn, mở rộng xa lộ Hà Nội, Vành đai 2, Vành đai 3, cao tốc Long Thành - Dầu Giây, tuyến Metro số 1… Chính việc kết nối giữa TPHCM và các đô thị lân cận ngày càng nhanh chóng và mở rộng đã thúc đẩy phát triển dân cư và tạo cơ hội phát triển thị trường bất động sản tại những khu vực có vị trí tiếp giáp và dọc các trục giao thông chính.

Ngoài yếu tố hạ tầng giao thông kể trên, theo phân tích của Tiến sĩ Sử Ngọc Khương - Chuyên gia đầu tư bất động sản, trong năm 2020, yếu tố thứ nhất được xem là có sức tác động lớn đến sự phát triển của bất động sản các tỉnh vùng ven TP.HCM là quy hoạch hạ tầng cơ sở, gồm hạ tầng kỹ thuật và xã hội. Yếu tố thứ 2 là liên quan đến thu nhập của người dân ở khu vực đó để đáp ứng khả năng mua ở khu vực đó. Trong trường hợp này những nhà đầu tư cần có những sản phẩm phù hợp đối với đối tượng khách hàng.

Cũng theo đánh giá của Tiến sĩ Sử Ngọc Khương, việc đầu tư bất động sản tại các vùng ven là một hướng đi triển vọng cho những người đầu tư có nguồn vốn ít trong thị trường hiện nay. Với những nhà đầu tư cá nhân có tiềm lực tài chính không lớn thì việc mua những khu đất có diện tích nhỏ tại khu vực vùng ven là hướng đầu tư khôn ngoan. Bởi giá đất ở những vùng này còn khá rẻ so với vùng ven tại TP.HCM. Ngoài ra còn có tính thanh khoản cao và có khả năng tăng giá trị từ sự phát triển của đô thị, khu công nghiệp của địa phương.

Phân khúc nào sẽ lên ngôi?

Nhận định về thị trường bất động sản vùng ven TP.HCM trong năm 2020, Ông Phan Công Chánh – một chuyên gia bất động sản cá nhân đánh giá, dù đối mặt nhiều thách thức, nhưng nhiều phân khúc bất động sản sẽ có cơ hội phát triển mạnh mẽ, trong đó phân khúc bất động sản nghĩ dưỡng và bất động sản công nghiệp là những điểm sáng của thị trường bất động trong thời gian tới.

Có thể nói, cơ hội và tiềm năng của thị trường bất động sản trong năm 2020 của các tỉnh vùng ven TP.HCM, nhất là tại các địa phương có tốc độ phát triển kinh tế, công nghiệp mạnh là không phải bàn cãi, nhưng rủi ro khi đầu tư vào thị trường tỉnh cũng khá lớn. Điển hình như thị trường vùng ven năm vừa qua cũng chịu tác động lớn từ hệ lụy của những dự án ma đến từ các công ty như Địa ốc Alibaba, Angel Lina, Hoàng Kim Land…khiến hàng ngàn khách hàng điêu đứng. Do vậy, theo Ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt – Phó giám đốc, Trưởng bộ phận tiếp thị dự án nhà ở CBRE, trước khi xuống tiền, nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ quy hoạch, hạ tầng xã hội, hạ tầng giao thông, cũng như pháp lý và uy tín của chủ đầu tư để có cái nhìn toàn diện nhất.

Bên cạnh những lưu ý mà chuyên gia vừa nêu, có thể nói, việc tự trang bị kiến thức để phân tích, đánh giá và phán đoán xu hướng, tình hình thị trường là điều mà các nhà đầu tư đang rất cần hiện nay để tránh vướng phải những dự án ma như năm 2019.

Nguồn: cafeland

Bài Viết khác

3 Cầu Nối TP HCM Với Miền Tây Tăng Vốn 1.300 Tỷ Đồng

Ba cầu qua sông Cần Giuộc, Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây trên trục Động Lực nối TP HCM - Long An - Tiền Giang được điều chỉnh...

Thủ Tướng Dự Khánh Thành Công Trình Đón Làn Sóng Đầu Tư Tại Long An

(Chinhphu.vn) – Sáng 21/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự Lễ khánh thành Khu công nghiệp Cầu cảng Phước Đông, được...

Long An Đẩy Mạnh Đầu Tư Hạ Tầng, Bất Động Sản Cần Giuộc Khởi Sắc

Quý I, Long An triển khai mở rộng 11 tuyến đường kết nối trực tiếp TP.HCM. Trong đó, 3 tuyến chính qua Cần Giuộc, tạo nên...

6 DỰ ÁN GIAO THÔNG KẾT NỐI CỤM CẢNG CÁI MÉP – THỊ VẢI

[BÀ RỊA - VŨNG TÀU] - 5 con đường và một cầu đã, đang triển khai sẽ thúc đẩy kết nối, vận chuyển hàng hóa xuất - nhập...

7 Quận Nội Thành Sài Gòn Hạn Chế Xây Cao Ốc

Thành phố sẽ tăng chỉ tiêu dân số, mật độ xây dựng cho các dự án cải tạo, thay thế chung cư cũ và hạn chế các dự...