Đồng Nai sắp ban hành quy định mới về tách thửa chặn tình trạng phân lô bán nền

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có cuộc họp với các sở, ngành, địa phương lấy ý kiến dự thảo quy định về diện tích đất tối thiểu để tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh.

 

 

Theo dự thảo, đối với đất ở tại thành phố Biên Hòa, các phường  thành phố Long Khánh, thị trấn diện tích tối thiểu để tách thửa là 60m2. Những xã của thành phố Long Khánh và các xã của các huyện diện tích tách thửa tối thiểu là 80m2.

Kích thước các thửa đất hình thành sau khi tách thửa phải đảm bảo chiều rộng từ 4m trở lên với khu vực thành phố Biên Hòa, các phường Long Khánh, thị trấn. Các khu vực còn lại chiều rộng thửa đất sau khi tách nhỏ nhất là 5m.

Đất nông nghiệp muốn tách thửa phải đảm bảo diện tích nhỏ nhất là 500m với thành phố Biên Hòa, các phường thành phố Long Khánh và các thị trấn. Những nơi còn lại diện tích tối thiểu tách thửa là 1.000m2.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh cho biết, việc ban hành quy định về diện tích đất tối thiểu để tách thửa đối với từng loại đất nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có nhu cầu tách thửa để làm nhà ở hoặc cho người thân. Đồng thời ngăn chặn được tình trạng một số cá nhân mua đất tách thửa và phân lô, bán nền hình thành các khu dân cư tự phát. Lãnh đạo tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên - môi trường tổng hợp các ý kiến hoàn thiện dự thảo để trình UBND tỉnh phê duyệt và ban hành.

Nguồn: cafef

Bài Viết khác

3 Cầu Nối TP HCM Với Miền Tây Tăng Vốn 1.300 Tỷ Đồng

Ba cầu qua sông Cần Giuộc, Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây trên trục Động Lực nối TP HCM - Long An - Tiền Giang được điều chỉnh...

Thủ Tướng Dự Khánh Thành Công Trình Đón Làn Sóng Đầu Tư Tại Long An

(Chinhphu.vn) – Sáng 21/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự Lễ khánh thành Khu công nghiệp Cầu cảng Phước Đông, được...

Long An Đẩy Mạnh Đầu Tư Hạ Tầng, Bất Động Sản Cần Giuộc Khởi Sắc

Quý I, Long An triển khai mở rộng 11 tuyến đường kết nối trực tiếp TP.HCM. Trong đó, 3 tuyến chính qua Cần Giuộc, tạo nên...

6 DỰ ÁN GIAO THÔNG KẾT NỐI CỤM CẢNG CÁI MÉP – THỊ VẢI

[BÀ RỊA - VŨNG TÀU] - 5 con đường và một cầu đã, đang triển khai sẽ thúc đẩy kết nối, vận chuyển hàng hóa xuất - nhập...

7 Quận Nội Thành Sài Gòn Hạn Chế Xây Cao Ốc

Thành phố sẽ tăng chỉ tiêu dân số, mật độ xây dựng cho các dự án cải tạo, thay thế chung cư cũ và hạn chế các dự...