Dòng tiền đang chảy vào loại hình BĐS nào, đâu là thị trường đầu tư sáng giá?

Thị trường BĐS đang có những diễn biến trái chiều ở các phân khúc, có loại hình sụt giảm mạnh những cũng có nhiều bất động sản vẫn duy trì sức tăng trưởng cao và tiềm năng.

 

 

Vậy, đâu là những kênh đầu tư được đánh giá là vẫn còn hấp dẫn và thu hút dòng tiền của NĐT nhiều nhất trên thị trường.

Đất nền tỉnh: Nhu cầu và dòng tiền đổ về vẫn nhiều

Theo ghi nhận, từ đầu năm 2019 đến nay khi mà thị trường BĐS Tp.HCM có dấu hiệu chững lại cả ở nguồn cung lẫn giao dịch thì “điểm sáng” duy nhất của thị trường là BĐS tỉnh lân cận Tp.HCM đón mạnh dòng tiền từ phía doanh nghiệp và NĐT cá nhân.

Những khu vực như Nhơn Trạch, Long Thành (Đồng Nai), Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước…hay thậm chí xa hơn là Hậu Giang, Bến Tre, Cần Thơ… NĐT vẫn âm thâm “săn” đất nền, đặc biệt ở các dự án đã có pháp lý đầy đủ hoặc dự án quy mô lớn, được đầu tư mạnh tay về tiện ích nội khu.

Không thể phủ nhận, sức nóng của một số thị trường tỉnh giáp ranh tại Tp.HCM vẫn chưa giảm nhiệt trong suốt thời gian qua. Đặc biệt, ở các thị trường đang đón sóng hạ tầng như sân bay, cầu, hoạt động gom đất nền vẫn âm thầm diễn ra ở nhiều loại hình BĐS khác nhau.

Theo ghi nhận, tình hình mua bán hiện tại so với thời điểm sốt nóng năm 2017- 2018 có phần hạ nhiệt chứ không hoàn toàn “tắt hẳn”. Các dự án có hạ tầng và sổ hồng, giá vẫn biến động tăng ít nhất 20-25% trong vòng 1 năm.

Bài Viết khác

3 Cầu Nối TP HCM Với Miền Tây Tăng Vốn 1.300 Tỷ Đồng

Ba cầu qua sông Cần Giuộc, Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây trên trục Động Lực nối TP HCM - Long An - Tiền Giang được điều chỉnh...

Thủ Tướng Dự Khánh Thành Công Trình Đón Làn Sóng Đầu Tư Tại Long An

(Chinhphu.vn) – Sáng 21/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự Lễ khánh thành Khu công nghiệp Cầu cảng Phước Đông, được...

Long An Đẩy Mạnh Đầu Tư Hạ Tầng, Bất Động Sản Cần Giuộc Khởi Sắc

Quý I, Long An triển khai mở rộng 11 tuyến đường kết nối trực tiếp TP.HCM. Trong đó, 3 tuyến chính qua Cần Giuộc, tạo nên...

6 DỰ ÁN GIAO THÔNG KẾT NỐI CỤM CẢNG CÁI MÉP – THỊ VẢI

[BÀ RỊA - VŨNG TÀU] - 5 con đường và một cầu đã, đang triển khai sẽ thúc đẩy kết nối, vận chuyển hàng hóa xuất - nhập...

7 Quận Nội Thành Sài Gòn Hạn Chế Xây Cao Ốc

Thành phố sẽ tăng chỉ tiêu dân số, mật độ xây dựng cho các dự án cải tạo, thay thế chung cư cũ và hạn chế các dự...