Sống an yên giữa thiên nhiên theo phong cách hiện đại - Khó hay dễ?

Quá trình phát triển “nóng” của đô thị luôn phải trả giá bằng áp lực lên môi trường sống của người dân. Trong bối cảnh đó, việc tìm kiếm những không gian đô thị xanh, bền vững ngày càng trở nên cấp thiết. Bởi vậy, chẳng có gì lạ khi số lượng khách hàng ngày càng quan tâm đến những khu đô thị sinh thái.

 

 

Áp lực gia tăng tại những đô thị lớn

Không chỉ là một trong số các quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của quá trình biến đổi khí hậu, Việt Nam còn đang phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng tại các thành phố lớn. Tại Hà Nội, TP.HCM, số lượng các dự án cao tầng mọc lên ngày càng nhiều, quỹ đất trong nội khu ngày càng eo hẹp, không gian xanh dành cho sinh hoạt cộng đồng bởi vậy cũng ngày càng bị thu nhỏ.

Phát triển đô thị nhanh chóng nhưng thiếu đi yếu tố bền vững đã khiến những đô thị này phải loay hoay với bài toán giãn dân, mở rộng địa bàn, từ đó giảm thiểu mật độ dân số trong các quận nội thành. Nhiều chính sách được triển khai đang có tác động khá tích cực lên bộ mặt đô thị, tuy nhiên để thay đổi được thực trạng này thì không thể thực hiện trong ngày một ngày hai. Thực trạng tại các thị trường này trở thành bài học đắt giá cho những thị trường đi sau, đặc biệt là những khu vực lân cận TP. HCM.

Long An với vị trí chiến lược, đóng vai trò là cửa ngõ khu vực Tây Nam của TP. HCM hiện đang có quỹ đất tương đối lớn, sở hữu cảnh quan thiên nhiên xanh, hệ thống sông ngòi dày đặc cùng quỹ đất sạch rộng lớn. Long An được nhận định là địa phương phù hợp phát triển những đô thị vệ tinh phục vụ chiến lược giãn dân ra ngoại ô của TPHCM từ đó hình thành nên những khu đô thị hiện đại. 

 

Câu chuyện kiến tạo cuộc sống bền vững tại Waterpoint

Vấn đề phát triển bền vững vốn luôn được CĐT chú trọng phát triển tại các dự án khu đô thị trước đó, nay tiếp tục được phát huy trong hành trình kiến tạo Waterpoint. Hình thành nên một đại đô thị có quy mô 355ha ngay khu vực Bến Lức – Long An, Waterpoint được ví như một "thành phố bên sông" bởi hệ sinh thái bất động sản hoàn chỉnh với quy hoạch đa dạng dòng sản phẩm nhà ở Valora, Flora, EHome cùng hệ thống dịch vụ tiện ích đầy đủ cho một cuộc sống tròn vẹn nhất ngay tại khu vực cửa ngõ Tây Nam TP.HCM.

Nằm ngay bên bờ Vàm Cỏ Đông, 5,8km đường sông uốn lượn bao quanh 3 mặt dự án, Waterpoint tận hưởng được những lợi thế về vị trí mà hiếm dự án nào có được. Không chỉ dừng lại ở việc lưu giữ toàn bộ vành đai thực vật tự nhiên 50m của bờ sông Vàm Cỏ Đông, CĐT còn bổ sung thêm nhiều điểm xanh trong lòng đô thị với hệ thống tiện ích hiện đại, đẳng cấp. Hệ thống 8,2km kênh đào dẫn nước len lỏi vào từng phân khu, sáu lớp công viên gồm: công viên ven sông với tổng diện tích gần 29 ha với vành đai 50m thảm thực vật bờ sông được bảo tồn, công viên trung tâm 25 hecta, công viên bao quanh vịnh nước ngọt 8,6 hecta, công viên cảnh quan trải dọc kênh đào, công viên riêng của từng phân khu và khoảng sân vườn riêng của mỗi tổ ấm… Nơi đây sẽ mang đến cho cư dân tương lai những trải nghiệm sống an yên giữa thiên nhiên sông nước.

 

 

Các yếu tố tự nhiên được quy hoạch tại các phân khu luôn đảm bảo yếu tố hài hòa với các hạng mục sản phẩm nhằm hình thành nên một phong cách sống mới. Vẫn là một miền sông nước, nhưng đã được thiết kế theo phong cách hiện đại - xanh và bền vững. Từ hệ thống các kênh đào, vịnh nước ngọt, bến thuyền… đến các hạng mục tiện ích như hệ thống trường học, chăm sóc sức khỏe, thể dục thể thao, các công trình văn hóa - xã hội, thương mại - dịch vụ… đều được phân bố hợp lý trong từng phân khu nhà ở. Ngay cả các nhu cầu về tâm linh cũng được chủ đầu tư quan tâm thấu đáo khi dành một phần diện tích xây nhà thờ, chùa. Waterpoint sẽ thiết lập một chuẩn mực mới cho sự phát triển đô thị ở Việt Nam, mang lại một ngôi nhà thực sự với chất lượng sống tuyệt vời hơn cho cộng đồng.

Ngoài ra, Waterpoint càng trở nên thu hút hơn khi CĐT công bố phát triển 165ha giai đoạn 1 với dòng sản phẩm chủ đạo nhà phố, biệt thự Valora. Xoay quanh chủ đề tổ ấm, ý tưởng thiết kế các mẫu nhà đảm bảo không gian sinh hoạt, kết nối yêu thương, gắn chặt tình cảm gia đình, đến mô hình mở cửa chạm tay tới thiên nhiên "nhà trong vườn, vườn trong nhà"… Mức giá hiện nay đang được nhiều chuyên gia nhận định khá tốt và sẽ khiến thị trường hấp thu nhanh chóng. Với mức giá từ 2,3 tỷ đồng, khách hàng chỉ có thể mua được một căn chung cư trong nội đô, thì tại đây họ sẽ trở thành chủ nhân của một căn nhà phố vườn xinh xắn. Từ 3,6 - 5,1 tỷ đồng là mức giá để sở hữu tổ ấm trong một căn biệt thự song lập hay biệt thự đơn lập tràn ngập sắc xanh. Thay bằng việc sống trong không gian chật chội, hàng ngày đối mặt với khói bụi ô nhiễm và tình trạng tắc đường, các mức giá này đã đáp ứng được phần lớn nhu cầu an cư cũng như nhu cầu đầu tư của nhiều đối tượng khách hàng.

Bài Viết khác

3 Cầu Nối TP HCM Với Miền Tây Tăng Vốn 1.300 Tỷ Đồng

Ba cầu qua sông Cần Giuộc, Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây trên trục Động Lực nối TP HCM - Long An - Tiền Giang được điều chỉnh...

Thủ Tướng Dự Khánh Thành Công Trình Đón Làn Sóng Đầu Tư Tại Long An

(Chinhphu.vn) – Sáng 21/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự Lễ khánh thành Khu công nghiệp Cầu cảng Phước Đông, được...

Long An Đẩy Mạnh Đầu Tư Hạ Tầng, Bất Động Sản Cần Giuộc Khởi Sắc

Quý I, Long An triển khai mở rộng 11 tuyến đường kết nối trực tiếp TP.HCM. Trong đó, 3 tuyến chính qua Cần Giuộc, tạo nên...

6 DỰ ÁN GIAO THÔNG KẾT NỐI CỤM CẢNG CÁI MÉP – THỊ VẢI

[BÀ RỊA - VŨNG TÀU] - 5 con đường và một cầu đã, đang triển khai sẽ thúc đẩy kết nối, vận chuyển hàng hóa xuất - nhập...

7 Quận Nội Thành Sài Gòn Hạn Chế Xây Cao Ốc

Thành phố sẽ tăng chỉ tiêu dân số, mật độ xây dựng cho các dự án cải tạo, thay thế chung cư cũ và hạn chế các dự...